Chelsea: các ngôi sao "vô sản" dưới ánh hào quang

Chức vô địch Premier League của Chelsea có đóng góp rất to của những ngôi sao hàng đầu, nhưng Không chỉ thế cũng chẳng thể ko nói đến bộ đôi “công nhân” ở 2 cánh: Willian và Azpilicueta.


Đêm qua, Chelsea đã chính thức vô địch Premier League với chiến thắng tối thiểu trước Crystal Palace, một trận thắng đúng chất Mourinho và giúp cho đoàn quân áo xanh lên ngôi vương thuyết phục sớm 3 vòng đấu. Ngay sau khi giải Ngoại hạng Anh đón chào nhà vua mới, dư luận đã ko nhớ tiếc lời khen ngợi các nhân vật có đóng góp quyết định của đội bóng áo xanh như HLV Jose Mourinho, Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa. Nhưng có lẽ khi nhìn lại cả chặng con đường của The Blues, giờ là lúc phù hợp để người ái mộ tri ân hai ngôi sao lặng thầm của đội bóng: Willian và Cesar Azpilicueta.
Chelsea vo dich Premier League Nhung cong nhan duoi anh hao quang hinh anh
Willian và Azpilicueta đã có các đóng góp vô cùng thầm lặng cho thành công của Chelsea
IFrame
nếu như Nhìn vào đội hình của Chelsea lên ngôi quán quân năm nay, có thể khẳng định Willian và Azpilicueta là hai cái tên kém ấn tượng nhất trong tâm trí hồ hết người hâm mộ. Nếu như ở hàng hậu vệ, người ta nói nhiều hơn khả năng công thủ toàn diện của Branislav Ivanovic hay sự thăng hoa tuyệt vời của cặp đôi Terry-Cahill. Ở hàng tiền vệ, tư thế chói sáng của Nemanja Matic, Cesc Fabregas hay Eden Hazard là quá đủ để tin báo ca ngợi cả một ngày. Willian và Azpilicueta rốt cuộc cũng chỉ được coi là những phương án “dùng tạm” của Chelsea vào lúc này, một người xuất thân từ vị trí hậu vệ phải nhưng được điều sang cánh trái, còn một người là trước sau cũng bị thay thế bởi những bản hợp đồng mới mà Juan Cuadrado là một tỉ dụ. Thế nhưng rất nhiều quên rằng cả 2 đã từng đánh bại các cái tên hào kiệt như thế nào để có được vị trí như ngày hôm nay.
nói bắt đầu từ lên nắm quyền tại Stamford Bridge vào mùa hè năm 2013, HLV Mourinho đã liên tiếp thanh lọc đội hình và khiến cho tính khó khăn trong đội hình của Chelsea cực cao. Không ít cầu thủ đã tỏa sáng dưới bàn tay của Người đặc biệt, nhưng cũng rất nhiều trong số đấy phải ngậm ngùi ra đi. Vì sao những cầu thủ khôn cùng hào kiệt và được cả châu Âu săn đón như Andre Schurrle, Kevin De Bruyne hay Mohamed Salah bị HLV Mourinho đuổi đi ko thương tiếc để nhường nhịn chỗ cho Willian? Vì sao vị chiến lược gia người ý trung nhân Đào Nha dứt tình với Ashley Cole và vứt bản giao kèo mới Filipe Luis lên băng ghế dự bị để trao cơ hội cho Azpilicueta? Bởi lẽ cả hai đều tập hợp những phẩm chất mà HLV Mourinho cần để xây dựng nên một Chelsea bản lĩnh, đó chính là sự chuyên cần và tính kỷ luật đặt lên hàng đầu.
Chelsea vo dich Premier League Nhung cong nhan duoi anh hao quang hinh anh 2
Sự chuyên cần của Willian luôn là điều được HLV Mourinho Phân tích cao
IFrame
Hãy thử nhớ lại trục đường mà cả Willian và Azpilicueta đã trải qua để đạt được vị trí trong đội hình Chelsea quán quân Premier League ngày bữa nay, đông đảo sẽ thấy họ đã quyết tâm đến nhường nhịn nào. Willian xuất thân trong khoảng một gia đình nghèo khổ ở Brazil, và cũng giống như những đứa trẻ mê say bóng đá ở nơi đây, anh biết mình chỉ có thể quyết tâm hết mình để tới trời Âu thi đấu thì mới có cơ hội để đổi đời. Chính thức ra mắt CLB vào năm 2013 với cái mác lên tới 30 triệu bảng cùng với căn nguyên trong khoảng Brazil, Willian được kỳ vọng sẽ trở thành một “mũi tên bạc” bên hành lang cánh phải của Chelsea. Nhưng việc chỉ đem lại vỏn vẹn 4 bàn thắng và 4 kiến tạo khiến cho anh phải nhận phổ thông chỉ trích từ người ái mộ. Cực nhiều ý kiến nghĩ rằng cầu thủ số 22 là một mắt xích yếu trong hệ thống tấn công của The Blues. Không những thế, chính sự cần cù của cầu thủ này đã giúp cho tuyến giữa của Chelsea đạt được sự thăng bằng thiết yếu. Thể lực lý tưởng cùng khả năng chạy tuyến đường dài giúp cho Willian hoàn thành hoàn hảo nhiệm vụ hỗ trợ tấn công và phòng vệ. Giả dụ người nào đó Đánh giá đóng góp của tiền vệ 26 tuổi này qua số bàn thắng và kiến tạo thì sẽ là thật sai trái. Trong những cuộc đấu với những đối thủ có lối đá rát, các Oscar và Fabregas thường xuyên gặp rộng rãi cạnh tranh, và chính nhờ các pha gữ bóng cực tốt của Willian đã giúp cho đồng đội đủ thời kì băng lên để triển khai bóng.
Còn đối với Azpilicueta, anh cũng từng là một người vô hình lúc cập bến sân Stamford Bridge năm 2012. Đấy là lúc The Blues chào đón 2 cầu thủ tiến công thượng thặng là Oscar và Eden Hazard, vì thế chẳng mấy người nào để ý đến một cầu thủ mang về để làm “quân xanh” cho Ivanovic. Thế rồi thời thế thay đổi lúc Mourinho tới và trông thấy phẩm chất “công nhân” của cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh được trao thời cơ đá chính ở vị trí hậu vệ trái và hãy xem xem cầu thủ đó đã làm được gì trong mùa giải năm nay. Tính trong 1 trận đấu tại Premier League mùa năm nay, anh sở hữu nhàng nhàng 3.1 Cú tắc bóng, 2.1 Pha can thiệp trường hợp hiểm nguy, 3.2 Pha giải nguy khung thành và 0.4 Trường hợp chắn bóng thành công. Những Báo cáo này ở Champions League còn ấn tượng hơn phổ quát và Azpilicueta có thể tự tin sánh thao tác với bất cứ hậu vệ hàng đầu nào ở châu Âu. Cựu hậu vệ phải nổi tiếng Gary Neville đã phải thốt lên rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy cậu đó mắc sai lầm. Đề cập thật là các Gary Cahill, John Terry hay Branislav Ivanovic đều dưới Cesar hết. Cậu đó tất cả tuyệt vời trong phòng ngự”. Ấy ko phải là một lời nhắc quá, nhất là lúc cựu hậu vệ của Marseille đã biểu hiện sự tuyệt vời của mình trong âm thầm.
thông số kỹ thuật của Azpilicueata trong mùa 2014/2015

Premier LeagueChampions League
Tắc bóng3.13.3
Can thiệp bónghai.12.5
Giải nguy3.23.5
Qua người1.11.3
Cản phá0.40.8
* Số liệu tính trong 1 trận
Trong mùa giải năm nay, ví như nói đến sức mạnh ở 2 biên của Chelsea, người ta sẽ nhắc ngay đến Eden Hazard và Branislav Ivanovic, một người là cầu thủ lý tưởng nhất giải Ngoại hạng, còn một người là hậu vệ có số bàn thắng thuộc loại phổ quát bậc nhất giải đấu. Thế nhưng vì sao Hazard có thể tự do bay dancing bên cánh trái trong một tập thể đề cao tính kỷ luật? Tại sao Ivanovic có thể thoả thích dâng cao như một wingback bên cánh phải? Đấy là nhờ vào các người làm công việc thầm lặng như Azpilicueta và Willian. Họ thi đấu ở các vị trí khác nhau, có những nhiệm vụ khác nhau, thậm chí màu da và nguồn cội không giống nhau. Nhưng ở họ có một điểm chung là sự cần cù tới đáng nể của các kẻ “làm nền”. Chức vô địch Premier League của Chelsea không thể thiếu các cầu thủ như thế, và nếu như người ta đã hoan hô những ngôi sao của The Blues trong cả mùa giải, thì giờ là lúc để gửi lời tri ân đến những “công nhân” trong đội hình của HLV Mourinho.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cesar Azpilicueta: 7 triệu bảng sáng tạo nhất của Chelsea

Chelsea: những ngôi sao "vô sản" dưới ánh hào quang quẻ

Cesar Azpilicueta: 7 triệu bảng thông minh nhất của Chelsea