Chelsea: các ngôi sao "vô sản" dưới ánh hào quang đãng

Chức quán quân Premier League của Chelsea có đóng góp rất to của các ngôi sao bậc nhất, nhưng Không chỉ có vậy cũng chẳng thể không đề cập tới bộ đôi “công nhân” ở 2 cánh: Willian và Azpilicueta.


Đêm qua, Chelsea đã chính thức vô địch Premier League với thắng lợi tối thiểu trước Crystal Palace, một trận thắng đúng chất Mourinho và giúp cho đoàn quân áo xanh lên ngôi vương thuyết phục sớm 3 vòng đấu. Ngay sau khi giải Ngoại hạng Anh đón chào nhà vua mới, dư luận đã ko nhớ tiếc lời khen ngợi những nhân vật có đóng góp quyết định của đội bóng áo xanh như HLV Jose Mourinho, Eden Hazard, Cesc Fabregas hay Diego Costa. Nhưng có nhẽ khi nhìn lại cả chặng các con phố của The Blues, giờ là khi thích hợp để người mến mộ tri ân hai ngôi sao thầm lặng của đội bóng: Willian và Cesar Azpilicueta.
Chelsea vo dich Premier League Nhung cong nhan duoi anh hao quang hinh anh
Willian và Azpilicueta đã có các đóng góp vô cùng âm thầm cho thành công của Chelsea
IFrame
ví như Nhìn vào đội hình của Chelsea lên ngôi quán quân năm nay, có thể khẳng định Willian và Azpilicueta là 2 cái tên kém ấn tượng nhất trong tâm khảm phần lớn người hâm mộ. Nếu ở hàng hậu vệ, người ta đề cập phổ quát hơn khả năng công thủ toàn diện của Branislav Ivanovic hay sự thăng hoa xuất sắc của cặp đôi Terry-Cahill. Ở hàng tiền vệ, phong thái chói sáng của Nemanja Matic, Cesc Fabregas hay Eden Hazard là quá đủ để báo chí ca tụng cả một ngày. Willian và Azpilicueta rốt cuộc cũng chỉ được coi là các phương án “dùng tạm” của Chelsea vào khi này, một người xuất thân từ vựng trí hậu vệ phải nhưng được điều sang cánh trái, còn một người là trước sau cũng bị thay thế bởi những bản giao kèo mới mà Juan Cuadrado là một thí dụ. Thế nhưng tất cả quên rằng cả 2 đã từng đánh bại những cái tên tài năng như thế nào để mang đến vị trí như ngày bữa nay.
kể bắt đầu từ lên nắm quyền tại Stamford Bridge vào mùa hè năm 2013, HLV Mourinho đã liên tục thanh lọc đội hình và khiến cho tính cạnh tranh trong đội hình của Chelsea cực cao. Cực nhiều cầu thủ đã tỏa sáng dưới bàn tay của Người đặc trưng, nhưng cũng không ít trong số đấy phải ngậm ngùi ra đi. Tại sao các cầu thủ vô cùng tài năng và được cả châu Âu săn đón như Andre Schurrle, Kevin De Bruyne hay Mohamed Salah bị HLV Mourinho đuổi đi ko thương tiếc để nhường nhịn chỗ cho Willian? Vì sao vị chiến lược gia người người tình Đào Nha dứt tình với Ashley Cole và vứt bản hiệp đồng mới Filipe Luis lên băng ghế dự bị để trao thời cơ cho Azpilicueta? Bởi lẽ cả hai đều tập kết các phẩm chất mà HLV Mourinho cần để vun đắp nên một Chelsea bản lĩnh, ấy chính là sự cần cù và tính kỷ luật đặt lên hàng đầu.
Chelsea vo dich Premier League Nhung cong nhan duoi anh hao quang hinh anh 2
Sự chuyên cần của Willian luôn là điều được HLV Mourinho Phân tích cao
IFrame
Hãy thử nhớ lại các con phố mặc cả Willian và Azpilicueta đã trải qua để có được vị trí trong đội hình Chelsea vô địch Premier League ngày bữa nay, phần nhiều sẽ thấy họ đã cố gắng tới nhường nhịn nào. Willian xuất thân từ một gia đình nghèo khổ ở Brazil, và cũng giống như các đứa trẻ say mê bóng đá ở nơi đây, anh biết mình chỉ có thể quyết tâm hết mình để tới trời Âu thi đấu thì mới có dịp để đổi đời. Chính thức ra mắt CLB vào năm 2013 với cái mác lên tới 30 triệu bảng cộng với nguyên cớ trong khoảng Brazil, Willian được hy vọng sẽ trở thành một “mũi tên bạc” bên hành lang cánh phải của Chelsea. Nhưng việc chỉ mang tới vỏn vẹn 4 bàn thắng và 4 kiến tạo khiến cho anh phải nhận phổ quát chỉ trích từ người hâm mộ. Rất nhiều quan điểm quan niệm rằng cầu thủ số 22 là một mắt xích yếu trong hệ thống tiến công của The Blues. Không những thế, chính sự chuyên cần của cầu thủ này đã giúp cho tuyến giữa của Chelsea đem đến sự thăng bằng cấp thiết. Thể lực tuyệt vời cùng khả năng chạy con đường dài giúp cho Willian hoàn thành tuyệt vời nhiệm vụ tương trợ tấn công và phòng ngự. Giả dụ người nào đấy Tìm hiểu đóng góp của tiền vệ 26 tuổi này qua số bàn thắng và kiến tạo thì sẽ là thật sai trái. Trong các cuộc đấu với những đối thủ có lối đá rát, những Oscar và Fabregas đều đặn gặp đa dạng cạnh tranh, và chính nhờ những pha gữ bóng cực tốt của Willian đã giúp cho đồng đội đủ thời gian băng lên để khai triển bóng.
Còn đối với Azpilicueta, anh cũng từng là một người vô hình lúc cập bến sân Stamford Bridge năm 2012. Đó là lúc The Blues chào đón 2 cầu thủ tấn công thượng thặng là Oscar và Eden Hazard, bởi vậy chẳng mấy ai quan tâm tới một cầu thủ mang về để làm “quân xanh” cho Ivanovic. Thế rồi thời thế đổi thay khi Mourinho tới và trông thấy phẩm chất “công nhân” của cầu thủ người Tây Ban Nha. Anh được trao thời cơ đá chính ở vị trí hậu vệ trái và hãy xem xem cầu thủ ấy đã làm được gì trong mùa giải năm nay. Tính trong 1 cuộc chiến tại Premier League mùa năm nay, anh sở hữu trung bình 3.1 Cú tắc bóng, hai.1 Pha can thiệp tình trạng nghiêm trọng, 3.2 Pha giải nguy cầu môn và 0.4 Trường hợp chắn bóng thành công. Những Thống kê này ở Champions League còn ấn tượng hơn rộng rãi và Azpilicueta có thể tự tin sánh thao tác với bất cứ hậu vệ bậc nhất nào ở châu Âu. Cựu hậu vệ phải lừng danh Gary Neville đã phải thốt lên rằng: “Tôi chưa bao giờ thấy cậu đấy mắc sai trái. Nói thật là các Gary Cahill, John Terry hay Branislav Ivanovic đều dưới Cesar hết. Cậu đó tất cả hoàn hảo trong phòng ngự”. Đó chẳng phải là một lời đề cập quá, nhất là khi cựu hậu vệ của Marseille đã miêu tả sự hoàn hảo của mình trong âm thầm.
tham số công nghệ của Azpilicueata trong mùa 2014/2015

Premier LeagueChampions League
Tắc bóng3.13.3
Can thiệp bónghai.1hai.5
Giải nguy3.23.5
Qua người1.11.3
Cản phá0.40.8
* Số liệu tính trong 1 trận

Trong mùa giải năm nay, ví như nhắc tới sức mạnh ở hai biên của Chelsea, người ta sẽ nhắc ngay tới Eden Hazard và Branislav Ivanovic, một người là cầu thủ lý tưởng nhất giải Ngoại hạng, còn một người là hậu vệ có số bàn thắng thuộc loại phổ quát bậc nhất giải đấu. Thế nhưng tại sao Hazard có thể tự do bay dancing bên cánh trái trong một tập thể đề cao tính kỷ luật? Vì sao Ivanovic có thể thoả thích dâng cao như một wingback bên cánh phải? Đấy là nhờ vào những người làm công việc âm thầm như Azpilicueta và Willian. Họ thi đấu ở các vị trí không giống nhau, có những nhiệm vụ không giống nhau, thậm chí màu da và nguồn gốc không giống nhau. Nhưng ở họ có một điểm chung là sự chuyên cần đến đáng nể của các kẻ “làm nền”. Chức vô địch Premier League của Chelsea không thể thiếu những cầu thủ như thế, và nếu người ta đã hoan hô những ngôi sao của The Blues trong cả mùa giải, thời giờ là lúc để gửi lời tri ân tới những “công nhân” trong đội hình của HLV Mourinho.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cesar Azpilicueta: 7 triệu bảng sáng tạo nhất của Chelsea

Chelsea: những ngôi sao "vô sản" dưới ánh hào quang quẻ

Cesar Azpilicueta: 7 triệu bảng thông minh nhất của Chelsea